Cán bộ hướng dẫn thủ tục cho người dân, doanh nghiệp tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh (sưu tầm: website)
Quy chế gồm 3 chương và 11 điều, theo đó đảm bảo giải quyết thủ tục hành chính kịp thời, chính xác, theo đúng quy định của pháp luật; lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân làm thước đo đánh giá kết quả tổ chức hoạt động của Trung tâm và kết quả thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên làm việc tại Trung tâm. Trung tâm là đầu mối chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc công khai, hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân và một số công việc khác có liên quan đến quytrình giải quyết thủ tục hành chính.
Đối với việc tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính công ích tại Trung tâm: Cá nhân, tổ chức có nhu cầu tiếp nhận và trả kết quả thì đăng ký trực tiếp với cán bộ tiếp nhận hồ sơ hoặc nhân viên Bưu điện tại Trung tâm để thực hiện dịch vụ. Các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm tổ chức giải quyết thủ tục hành chính theo thẩm quyền và chịu trách nhiệm về kết quả giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị; kịp thời trả lời, giải quyết các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại của tổ chức, cá nhân về kết quả giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị mình. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố phối hợp, thông tin, hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm theo quy định; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị về các nội dung liên quan để giải quyết các thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân được kịp thời, đúng quy định. Danh mục thủ tục hành chính tiếp nhận và giải quyết của các cơ quan, đơn vị được niêm yết đầy đủ, công khai tại Trung tâm, trên Cổng dịch vụ công tỉnh và được tổ chức thực hiện theo các Quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh. Tổ chức, cá nhân đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm phải tuân thủ đúng theo quy định về các thủ tục hành chính đã được niêm yết tại Trung tâm và các quy định khác có liên quan.
UBND tỉnh giao cho Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh quản lý, theo dõi và phối hợp với cơ quan, đơn vị để hướng dẫn, giải đáp nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo quy định; định kỳ hằng tháng, tổng hợp kết quả hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ được giao, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh để theo dõi, chỉ đạo, đồng thời gửi cho các cơ quan, đơn vị liên quan biết để phối hợp thực hiện.
Thông tin chi tiết tải
tại đây.