Ảnh minh họa
Đối với các điểm đấu nối chưa được Bộ Giao thông vận tải thỏa thuận, chưa có trong quy hoạch được phê duyệt, Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan tiếp tục rà soát, căn cứ nhu cầu thực tế, sự phù hợp về quy hoạch của địa phương và quy định tại các Thông tư số 50/2015/TT-BGTVT ngày 23/9/2015, số 35/2017/TT-BGTVT ngày 09/10/2017, số 13/2020/TT-BGTVT ngày 29/6/2020 của Bộ Giao thông vận tải, tham mưu UBND tỉnh có văn bản trình Bộ Giao thông vận tải thỏa thuận để phê duyệt bổ sung vào quy hoạch.
Chủ đầu tư các công trình, dự án có nhu cầu mở rộng nút giao thông (có sẵn) hoặc đầu tư xây dựng điểm đấu nối mới (đã được Bộ Giao thông vận tải thỏa thuận và UBND tỉnh phê duyệt) phải lập đầy đủ các hồ sơ, thủ tục đấu nối, trình cơ quan có thẩm quyền chấp thuận, cấp giấy phép thi công theo quy định.
Việc kết nối hệ thống giao thông nội bộ trong các khu, cụm công nghiệp, khu dân cư, khu thương mại - dịch vụ và các đường ngang khác vào quốc lộ phải thông qua hệ thống đường gom hoặc điểm đấu nối tại các vị trí quy hoạch được duyệt.
Đối với các dự án xây dựng khu đô thị và dân cư, khu công nghiệp, du lịch phải dành quỹ đất xây dựng đường gom (nằm ngoài hành lang an toàn đường bộ) để đấu nối vào quốc lộ theo quy hoạch đấu nối được phê duyệt.
Thông tin chi tiết tải
tại đây.