Theo đó, đối tượng tham gia là tất cả các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh gồm cơ sở lưu trú, đơn vị lữ hành, kinh doanh vận chuyển, cơ sở ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí… và các hãng hàng không; các khu, điểm du lịch do nhà nước quản lý.
(Ảnh sưu tầm)
Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến Quảng Nam năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày15/6/2023 - 30/9/2023, tập trung vào thị trường khách du lịch quốc tế gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Úc, New Zeland, Thái Lan, Ấn Độ và các nước Đông Nam Á... Đối với du lịch nội địa, tập trung vào các thị trường: thị trường gần (Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình...), các thị trường phía Bắc (Thành phố Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Nguyên, Phú Thọ, Hải Dương), miền Trung (Nghệ An, Thanh Hóa), Tây Nguyên (Kom Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắc Nông, Lâm Đồng), miền Nam (Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ). Phân khúc thị trường gồm khách du lịch golf, công vụ, hội nghị, hội thảo, khách đi lẻ, khách gia đình, nhóm trẻ đi trải nghiệm...
Các hoạt động, sự kiện trong Chương trình được tổ chức từ tháng 6 - 9/2023 và một số hoạt động, sự kiện của tỉnh đến tháng 12/2023 bên cạnh các hoạt động diễn ra thường xuyên gồm: Liên hoan ẩm thực quốc tế lần thứ I - Quảng Nam 2023; những ngày văn hóa, du lịch và giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Nam tại Cần Thơ; Festival du lịch biển Tam Kỳ năm 2023; Hoa hậu Doanh nhân Biển 2023; hoa hậu Doanh nhân Châu Á Việt Nam 2023; Tam Kỳ Discovery Marathon; trình diễn Thời trang “Đèn lồng và Phố”; Festival biển “Hội An - Cảm xúc mùa hè 2023”; Festival biển “Cù Lao Chàm - Mùa hoa Ngô đồng đỏ”; ngày hội Văn hóa - Du lịch Đại Bình; lễ hội Văn hóa - Thể thao các huyện miền núi; lễ hội sâm Ngọc Linh 2023; giải Marathon "Đường đua mới"; Festival tơ lụa Việt Nam và Thế giới.
Chi tiết Kế hoạch tải tại đây.