Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Theo đó, danh mục thủ tục hành chính sửa đổi bổ sung trong lĩnh vực thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh bao gồm: Đăng ký thành lập hộ kinh doanh; Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh;Tạm ngưng kinh doanh, tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo; Chấm dứt hoạt động; Cấp lại giấy chứng nhận đăng ký và được thực hiện tại phòng Tài chính – Kế hoạch thuộc UBND cấp huyện.
Các cá nhân, hộ kinh doanh thực hiện nộp hồ sơ theo hình thức đăng ký trực tiếp hoặc đăng ký qua mạng điện tử sử dụng chữ ký số.
Ngoài ra, Quyết định còn quy định nội dung cụ thể của từng thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh như là trình tự thực hiện, cách thức thực hiện, thành phần hồ sơ, số lượng hồ sơ, thời gian giải quyết, lệ phí,…
Nội dung cụ thể của từng thủ tục hành chính và các biểu mẫu kèm theo được đăng tải trên cổng thông tin điện tử của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, chuyên mục thủ tục hành chính tại địa chỉ: https://www.mpi.gov/Pages/tinbai.aspx?idTin=57866@idcm=257
Quyết định 1323/QĐ-BKHĐT thay thế cho Quyết định số 885/QĐ-BKHĐT ngày 30/6/2021 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về danh mục và nội dung cụ thể của các thủ tục hành chính trong lĩnh vực thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh.
Quyết định có hiệu lực thi hành từ ngày 26/7/2023.
Chi tiết Quyết định xem tại đây.